Bạn có biết tại sao đàn ông thích nhậu?

Dịp Tết là thời điểm mà người phụ nữ ngán ngẩm nhất khi đàn ông có cái cớ “hợp lý” cho những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng. Vì sao đàn ông thích nhậu.

dan ong thich nhau hinh anh 1

Cánh chị em vẫn luôn thắc mắc: “Chẳng biết rượu bia có gì ngon mà cánh đàn ông cứ chết mê chết mệt thế nhỉ?”. Mà có thể không chỉ riêng phụ nữ đâu, thậm chí những người trong cuộc là cánh đàn ông cũng không hiểu tại sao mình lại chọn rượu bia để “kết bạn” thay vì một thứ chất lỏng ngọt ngào nào khác. Đàn ông thích nhậu và sẵn sàng chi bộn tiền cho rượu bia có lẽ vì đây là một dịp để tụ tập bạn bè. Hơn nữa, loại thức uống có cồn này còn mang đến những “lợi ích” sau đây:

Giảm nhẹ nỗi đau

dan ong thich nhau hinh anh 2

Giáo sư Simon, thuộc Đại học Wake Forest (Mỹ) cho rằng, đàn ông có xu hướng lưu giữ nỗi đau ở trong lòng khi tình yêu tan vỡ. Sự đau khổ ấy tấn công tâm lý nam giới mạnh mẽ hơn chúng ta tưởng. Thay vì tâm sự với bạn bè như phụ nữ, đàn ông thích nhậu để giải tỏa cảm xúc. Lúc này, rượu bia có tác dụng giống như liều thuốc giảm đau sẽ giúp họ tạm quên đi những buồn khổ nhức nhối đang giày vò trái tim.

Khẳng định vị thế xã hội

Khi đàn ông muốn chứng minh một điều gì đó, anh ta thường dùng rượu để củng cố lòng tự tin. Đặc biệt, đàn ông thích nhậu để khẳng định vị thế xã hội trong các buổi tiệc tùng, họp mặt. Họ cố gắng chứng minh sự thành công của mình khi tỏ vẻ “chịu chơi” trong các cuộc ăn nhậu. Thậm chí, có những anh chàng còn muốn chứng minh rằng, uống rượu là một nghi thức xã giao tốt chứ không xấu như mọi người vẫn nghĩ.

Virus “Lan truyền cảm xúc” trên… bàn nhậu

Các nhà nghiên cứu của Đại học Pittsburgh (Mỹ) đã tiến hành thí nghiệm trên 720 người và nhận thấy, những loại thức uống có cồn sẽ mang hiệu ứng “lan truyền cảm xúc” như một loại… virus. Khi đàn ông uống rượu hoặc bia, tinh thần vui vẻ khiến họ dễ dàng chia sẻ với nhau hơn.

Điều này sẽ giúp gắn kết các thành viên trong nhóm, nâng cao tinh thần đồng đội và tạo ra niềm vui cho đám đông. Hiệu ứng “lan truyền cảm xúc” có thể được các thành viên lan truyền qua những câu chuyện hài hước trên bàn nhậu.

Chúng cũng kích thích khả năng biểu cảm của đàn ông khi giao tiếp. Vì thế, đàn ông thích nhậu để mở rộng các mối quan hệ xã hội và thắt chặt tình thân.

Thu hút sự chú ý

dan ong thich nhau hinh anh 1

Đàn ông không ăn mặc sành điệu hay trang điểm bắt mắt để gây ấn tượng với một ai đó. Đàn ông thích nhậu để thể hiện “sự nam tính” nhằm thu hút sự chú ý của các cô gái. Thế nhưng, các chàng lại không hề biết rằng rượu có thể làm giảm lượng testosterone khiến họ trông… nữ tính hơn so với bình thường.

Cải thiện tâm trạng

Là phụ nữ, mỗi khi không vui bạn chỉ cần nhấc máy “tám” với nhỏ bạn thân hoặc ung dung xách túi đi mua sắm. Riêng đàn ông thì lại khác, anh ta sẽ tìm đến các chiến hữu và tổ chức…ăn nhậu. Đàn ông dùng bia rượu như một công cụ cải thiện tâm trạng nhanh chóng. Khi cảm thấy lo lắng, đàn ông cũng tìm đến bia rượu để gia tăng lòng can đảm. Đó chính là lý do tại sao mà các anh chàng đang yêu hay mượn cớ say xỉn để thổ lộ tình cảm đấy.

Theo Nguyên Khánh
Tiếp thị gia đình