Thứ hai, 10/06/2019 17:51

Công bố hàng loạt doanh nghiệp trong nước quảng cáo trên clip phản động

Ngày 10/6, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Cục PTTH&TTĐT), Bộ TT&TT công bố danh sách hơn 20 nhãn hàng, thương hiệu lớn có gắn quảng cáo trong clip phản động.
Những cái tên trong danh sách gồm có Grab, Shopee, Watsons Việt Nam, Decumar, Công ty TNHH Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California, Topica English, Yamaha Motor Vietnam, dược phẩm Việt Đức, dược phẩm Thái Minh, Popeyes.vn, Bose.vn, PUBG Mobile…

“Hôm nay (10/6/2019), Cục đã chính thức gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước”, Cục PTTH&TTĐT nêu rõ.

Một quảng cáo của Grab. Ảnh do Cục PTTH&TTĐT cung cấp

Trong văn bản gửi Grab, Cục PTTH&TTĐT yêu cầu công ty dừng ngay việc quảng cáo trên các video trên YouTube có nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước; chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo hoạt động quảng cáo phù hợp với các quy định phát luật hiện hành của Việt Nam.

Đồng thời, có văn bản báo cáo giải trình gửi về Cục trước ngày 17/6/2019.

Trước đó, tại buổi trao đổi thông tin tới báo giới ngày 7/6, Cục PTTH&TTĐT nhận định các mạng đa kênh Việt Nam chưa quản lý chặt chẽ nội dung do các chủ kênh trong mạng lưới đăng tải. Chưa phát huy vai trò xây dựng những nội dung tích cực, lành mạnh trên YouTube, mà có xu hướng chạy theo các nội dung vô bổ, ít tính giáo dục để câu view, câu like từ đó nhận được nhiều tiền quảng cáo.

Quảng cáo của Decumar xuất hiện trong 1 clip phản động. Ảnh do Cục PTTH&TTĐT cung cấp

Trước thực trạng trên, Cục PTTH&TTĐT yêu cầu YouTube định danh các kênh YouTube tiếng Việt, chỉ kênh được định danh và không đăng tải nội dung vi phạm pháp luật thì mới có thể xem xét chia sẻ tiền quảng cáo. Đối với kênh đã bị Bộ TT&TT thông báo vi phạm thì không được chia sẻ tiền quảng cáo.

Mặt khác, Bộ TT&TT sẽ cùng phối hợp với Ngân hàng nhà nước và các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ dòng tiền quảng cáo trên YouTube và Google.

Ngoài ra, các đại lý quảng cáo cần chủ động rà soát, tuyệt đối không quảng cáo trong các clip YouTube có nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước; đồng thời cảnh báo với Google nhằm bảo đảm hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo của Công ty phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Thế Giới Tiếp Thị
1  2  3  4  5  
Trong suốt nhiều năm trở lại đây, truyền hình đã có vô số chương trình giải trí đặc sắc được ra đời. Thế nhưng sức lan tỏa về giá trị tốt đẹp trong cuộc sống lại khá ít ỏi.

Góc ảnh

Vết rạn - Thay vì ghét bỏ thì hãy tự hào vì chúng

Vết rạn - Thay vì ghét bỏ thì hãy tự hào vì chúng

Với dự án của mình, Cinta Tort Cartró (21 tuổi đến từ Barcelona, Tây Ban Nha) đã tô điểm những vết rạn da trên cơ thể phụ nữ thành những tác phẩm nghệ thuật.