Tranh cãi quanh trào lưu mặc áo dài cách tân Tết Đinh Dậu 02/02/2017 13:10

Tranh cãi quanh trào lưu mặc áo dài cách tân Tết Đinh Dậu

Facebooker Hoàng Nguyên Vũ ví mốt mặc áo dài với váy xòe năm nay giống như ‘mắm tôm pha với cacao’.

Người Việt chống Pháp ngay từ Tòa Lãnh sự Việt ở Cầu Kho 31/01/2017 13:15

Người Việt chống Pháp ngay từ Tòa Lãnh sự Việt ở Cầu Kho

Quận 1, TP.HCM ngày nay có 2 con đường mang tên là Nguyễn Thành Ý và Trần Doãn Khanh, tên 2 viên chánh, phó lãnh sự của triều đình nhà Nguyễn làm nhiệm vụ tại tòa Lãnh sự...

Cầu Kho buổi giao thời và lớp cư dân mới 31/01/2017 07:27

Cầu Kho buổi giao thời và lớp cư dân mới

Sáng 17/2/1859, liên quân Pháp - Tây Ban Nha hạ thành Gia Định. Cùng với Bến Nghé "của tiền tan bọt nước", Cầu Kho đã thay đổi cả tên đất lẫn con người...

Di sản quý giá của tác giả bức Cụ bà đẹp nhất thế giới 25/01/2017 12:59

Di sản quý giá của tác giả bức Cụ bà đẹp nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia Réhahn, người được biết đến với bức ảnh Cụ bà đẹp nhất thế giới tại Hội An, đang thực hiện một dự án đầy tham vọng mang tên “Di sản quý giá” về Việt Nam.

Nỡ nào đòi bỏ Tết cổ truyền, Tết của quê hương? 18/01/2017 15:46

Nỡ nào đòi bỏ Tết cổ truyền, Tết của quê hương?

Trên báo chí và gần đây là mạng xã hội lại nổ ra các cuộc tranh cãi giữa việc nên giữ lại Tết Nguyên đán hay gộp Tết tây và Tết ta vào để tránh lãng phí...

'Nhiều người Việt đang hiểu sai về cúng Táo quân' 18/01/2017 07:03

'Nhiều người Việt đang hiểu sai về cúng Táo quân'

"Phong tục thờ cúng Táo Quân của dân tộc ta là một tín ngưỡng văn hóa dân gian, chứa đựng những truyền thống tốt đẹp.

'Ăn Tết' xưa và 'đón Tết' nay khác nhau thế nào? 17/01/2017 06:29

'Ăn Tết' xưa và 'đón Tết' nay khác nhau thế nào?

Theo thời gian, không khí ngày tết có nhiều thay đổi. Ngày trước, người ta gọi là "ăn Tết", thời gian kéo dài từ rằm tháng chạp cho đến khi "ra mùng", ăn chơi, nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Tìm gốc gác người Việt qua ngôn ngữ 16/01/2017 14:58

Tìm gốc gác người Việt qua ngôn ngữ

Dường như các mảnh ghép đã có đủ nhưng bức tranh đâu là nguồn gốc người Việt vẫn chưa rõ ràng.

10 bước để có được thành công trong cuộc sống 14/01/2017 14:08

10 bước để có được thành công trong cuộc sống

Cuốn sách "10 điều tạo nên số phận" của tác giả David Simon M.D sẽ là bí kíp hữu ích cùng bạn khám phá và tìm ra hướng đi đúng đắn để có thể được là chính mình.

Đau đáu với mùa cá nở 13/01/2017 13:43

Đau đáu với mùa cá nở

Bởi thế mà khi gặp trận mưa đầu mùa hối hả, chẳng đứa trẻ nào bắt cá về ăn. Chúng cũng biết nâng niu mùa cá nở.

Về sông quê thích thú với mùa câu cá thè be 13/01/2017 12:55

Về sông quê thích thú với mùa câu cá thè be

​Trước cứ ngỡ, cá thè be chỉ có ở con sông chảy qua làng mình, và hình dáng kích cỡ của nó phải như thế, như thế.

Bức chân dung Cụ Nghè gần 250 năm vẫn tươi nguyên mầu mực 04/01/2017 14:14

Bức chân dung Cụ Nghè gần 250 năm vẫn tươi nguyên mầu mực

Theo tục lệ dòng họ, thì cứ đến đúng giao thừa bác Thuyển mới mở hộp sơn son thếp vàng đặt trên bàn thờ lấy bức Chân dung cụ Nghè treo lên chính giữa bàn thờ và lên đèn cúng.

Chia phần – Văn hóa đoàn kết của cộng đồng làng Cơ Tu 29/12/2016 06:41

Chia phần – Văn hóa đoàn kết của cộng đồng làng Cơ Tu

Từ những sự kiện chung của làng, dòng tộc, hộ gia đình, thì tục chia phần bao giờ cũng được đồng bào Cơ Tu quý trọng.

Thuê người tảo mộ, đạo hiếu có mai một? 24/12/2016 21:53

Thuê người tảo mộ, đạo hiếu có mai một?

Tảo mộ là việc báo hiếu của người sống đối với người đã mất, nhưng hiện nay vì nhiều lý do, một số gia đình lại thuê người tảo mộ thay vì tự mình đi làm.

Giã từ 'văn hóa làm nhục' bằng tha thứ và hòa giải 23/12/2016 19:23

Giã từ 'văn hóa làm nhục' bằng tha thứ và hòa giải

Tha thứ không phải là im lặng, bỏ qua, hay biện hộ cho cái sai và cho phép hành vi gây hại tiếp tục.

Chính là chuẩn nhưng cả nước không ai nói chính văn phòng 09/12/2016 17:06

Chính là chuẩn nhưng cả nước không ai nói chính văn phòng

Nói riết rồi tưởng sai là đúng, có người đã than như vậy trong một cuộc tranh cãi về hai từ chìu và chiều. Tham khảo từ điển mới biết ngay cả "các cụ" hoá ra cũng... hoang mang.

Trang đầu  ...  4  5  6  ...  Trang cuối  

Góc ảnh

Năm Tuất, họa sĩ vẽ tranh chó

Năm Tuất, họa sĩ vẽ tranh chó

Đỗ Phấn cho biết ông vẽ tranh giáp đều đặn từ hàng chục năm qua, mỗi mùa giáp tết.