Nghệ An: 1 huyện có 3 Di tích Quốc gia đặc biệt 30/12/2017 15:36

Nghệ An: 1 huyện có 3 Di tích Quốc gia đặc biệt

Nam Đàn à huyện có đến 3 Di tích Quốc gia đặc biệt gồm: Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích lưu niệm Phan Bội Châu và Đình Hoành Sơn.

Xếp hạng 10 di tích quốc gia đặc biệt 28/12/2017 12:24

Xếp hạng 10 di tích quốc gia đặc biệt

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 8) đối với 10 di tích.

Chùa Hương được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt 27/12/2017 09:10

Chùa Hương được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 8) đối với 10 di tích.

PGS Bùi Hiền công bố phần 2 đề xuất cải tiến tiếng Việt thành "tiếq Việt" 26/12/2017 10:28

PGS Bùi Hiền công bố phần 2 đề xuất cải tiến tiếng Việt thành "tiếq Việt"

Theo PGS Bùi Hiền, nghiên cứu cải tiến tiếng Việt thành "tiếq Việt" sẽ là công cụ sắc bén, tiện lợi cho công cuộc hộp nhập quốc tế, người nước ngoài dễ học tiếng Việt hơn.

“Thương nhớ đồng quê” với triển lãm tranh của Nguyễn Văn Cường 24/12/2017 11:49

“Thương nhớ đồng quê” với triển lãm tranh của Nguyễn Văn Cường

39 bức tranh được trưng bày tại triển lãm “Trong mơ” của họa sĩ Nguyễn Văn Cường khiến người xem như được đắm mình trong không gian mộc mạc mà lãng mạn của làng quê.

Ngọc Hà - Ký ức về đêm máy bay B-52 rơi 23/12/2017 11:44

Ngọc Hà - Ký ức về đêm máy bay B-52 rơi

“Chúng tôi khiếp sợ, rồi nhanh chóng chuyển sang vui mừng khi nhìn thấy máy bay rơi xuống hồ của làng” là chia sẻ của nhân chứng tại làng Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội.

'Lẩu sách cuối năm', vui hay buồn? 20/12/2017 09:04

'Lẩu sách cuối năm', vui hay buồn?

Thời điểm cuối năm được xem như mùa mua sắm và cũng là mùa giảm giá của các sản phẩm. Thế nhưng, phổ biến vẫn là các mặt hàng thực phẩm và gia dụng, chứ ít ai nhắc đến… sách.

Triển lãm chuyên đề “Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không“ 19/12/2017 13:52

Triển lãm chuyên đề “Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không“

Với gần 300 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, triển lãm đã khẳng định ý nghĩa, giá trị lịch sử của chiến thắng Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về Táo Quân 2018? 16/12/2017 21:45

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về Táo Quân 2018?

Năm nay, chương trình tròn 15 năm đồng hành cùng sóng truyền hình và mang lại tiếng cười bổ ích cho hàng triệu khán giả.

Ma Văn Kháng vẫn "một mình một ngựa" đường văn 15/12/2017 09:55

Ma Văn Kháng vẫn "một mình một ngựa" đường văn

Ma Văn Kháng luôn viết đến kiệt sức như những tín đồ trung thành, dâng hiến cuộc sống cho sáng tạo.

7 vấn đề rút ra từ công trình nghiên cứu “Tiếq Việt” 30/11/2017 15:36

7 vấn đề rút ra từ công trình nghiên cứu “Tiếq Việt”

Người làm khoa học, trước hết phải chấp nhận sự cô đơn, bởi không phải lúc nào ý tưởng của họ cũng được đám đông chấp nhận.

Những câu chuyện tâm lý học hài hước 26/08/2017 15:33

Những câu chuyện tâm lý học hài hước

Từ xưa, các nhà triết học đã theo đuổi vấn đề tự do ý chí, có hay không chuyện chúng ta được tự do đưa ra mọi quyết định bằng lý trí để điều khiển bản thân và cuộc sống.

Tạ Chí Đại Trường và một góc hồn sử Việt 28/06/2017 15:12

Tạ Chí Đại Trường và một góc hồn sử Việt

Với phương thức nghiên cứu nghiêm túc và lối viết sử gần gũi nhưng cuốn hút, Tạ Chí Đại Trường đem tới cho bạn đọc những tiếp cận thú vị về lịch sử đất nước.

Đau gì “đứt ruột đứt gan"? 26/06/2017 15:04

Đau gì “đứt ruột đứt gan"?

Từ đâu mà dân gian lại có sự liên tưởng như vậy nhỉ? Bởi nếu nói đến sự đau đớn thì có thể có nhiều bộ phận thân thể đem ra ví von chứ đâu cứ chỉ là ruột gan.

Sách Chim Việt Nam 'cầm nhầm' ảnh của Nguyễn Tuấn 22/05/2017 07:48

Sách Chim Việt Nam 'cầm nhầm' ảnh của Nguyễn Tuấn

Chuyện vi phạm tác quyền ảnh vốn không mới. Nhưng lần này đáng tiếc ở chỗ người chụp ảnh và người lấy ảnh đều mong muốn có một công trình khoa học đầy đủ về các giống chim Việt Nam.

Tôi có một người bạn tử tế 10/04/2017 13:35

Tôi có một người bạn tử tế

Hình như về âm vọng chữ “tử tế” còn thường để chỉ thái độ cẩn trọng, kỹ lưỡng đối với những gì tưởng là nhỏ, nhỏ nhoi, gần như không đáng kể hoặc không ai biết, không ai chú ý...

Trang đầu  ...  4  5  6  ...  Trang cuối  
Sống đẹp hay không là ở cái tâm/ Chứ đâu phải ở cái đầu thâm thúy?/ Nhìn đàng hoàng đã chắc gì tử tế?/ Như vật óng ánh kia chưa hẳn đã là vàng!

Góc ảnh

Không hề sử dụng photoshop, những bức ảnh dưới đây sẽ làm thị giác của bạn thỏa mãn tới lạ lùng

Không hề sử dụng photoshop, những bức ảnh dưới đây sẽ làm thị giác của bạn thỏa mãn tới lạ lùng

Dù bạn có tin hay không, những hình ảnh dưới đây hoàn toàn được chụp bằng góc máy và bố cục hoàn hảo chứ không hề có sự can thiệp của các phần mềm chỉnh sửa ảnh.