Tập thể dục để phòng bệnh tim mạch 08/05/2015 06:32

Tập thể dục để phòng bệnh tim mạch

Việc tập thể dục hàng ngày sẽ giúp phòng bệnh tim mạch và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Những người không nên đi bơi 07/05/2015 07:01

Những người không nên đi bơi

Bơi lội là môn thể thao được nhiều người yêu thích trong mùa hè. Tuy nhiên không phải ai cũng nên đi bơi vì nó không tốt cho sức khỏe một số người.

Tập thể hình ở độ tuổi trung niên làm giảm nguy cơ ung thư 04/05/2015 07:39

Tập thể hình ở độ tuổi trung niên làm giảm nguy cơ ung thư

Đàn ông ở tuổi 40 tập thể hình giảm khả năng ung thư phổi và ung thư đại trực tràng so với những người đàn ông không luyện tập, một nghiên cứu của JAMA Oncology cho thấy.

Khiêu vũ tốt cho người già viêm khớp 30/04/2015 05:21

Khiêu vũ tốt cho người già viêm khớp

Những động tác khiêu vũ có thể giúp giảm triệu chứng đau khớp gối và khớp hông cũng như cải thiện khả năng đi bộ ở người lớn tuổi.

Lợi ích của yoga cho phụ nữ trung niên 29/04/2015 06:30

Lợi ích của yoga cho phụ nữ trung niên

Yoga là lựa chọn an toàn và phù hợp cho lứa tuổi không thể tham gia các hoạt động đòi hỏi sự nhanh nhẹn như chạy bộ, bơi lội.

Dưỡng sinh chữa suy nhược thần kinh 28/04/2015 18:30

Dưỡng sinh chữa suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh là trạng thái loạn thần phổ biến nhất, chiếm 60%-70% số lượt khám bệnh tại các khoa thần kinh và tâm thần. Bệnh nhân đến khám với lý do đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi...

Đi bộ - "thuốc" đặc trị cho bệnh nhân ung thư 28/04/2015 05:19

Đi bộ - "thuốc" đặc trị cho bệnh nhân ung thư

Một nghiên cứu mới đây được xuất bản trên tạp chí Cancer Survivorship: Research and Practice (Mỹ) cho biết, đi bộ khoảng 3 tiếng đồng hồ/ tuần có thể giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt khỏe mạnh hơn.

6 động tác thể dục tốt cho não 13/04/2015 06:16

6 động tác thể dục tốt cho não

Tập thể dục buổi sớm sẽ làm cho hệ thống thần kinh trung ương nhanh chóng chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn.

Tập thể dục để hạn chế gan nhiễm mỡ 10/04/2015 06:25

Tập thể dục để hạn chế gan nhiễm mỡ

Việc luyện tập thể dục dù với cường độ như thế nào cũng có lợi ích đối với người dư cân bị chứng gan nhiễm mỡ không do rượu.

Đi bộ giúp bớt thèm ngọt 05/04/2015 16:18

Đi bộ giúp bớt thèm ngọt

Một cuốc đi bộ nhanh khoảng 15 phút có thể giúp những người dư cân tạm thời không thèm thức ăn ngọt, theo một kết quả khảo sát nhỏ của các nhà khoa học Áo tại ĐH Innsbruck.

Trị bệnh và sống khỏe với thiền 04/04/2015 06:15

Trị bệnh và sống khỏe với thiền

Khi cảm thấy cơ thể bị áp lực hay căng thẳng, bạn chỉ cần nhắm mắt và hít thở đều đặn để lấy lại sự tập trung và bình tĩnh.

Bài tập chữa đau đầu, mất ngủ 29/03/2015 17:26

Bài tập chữa đau đầu, mất ngủ

SKĐS - Chắc chắn không ít lần bạn đã từng trải qua cảm giác mất ngủ, căng thẳng, nhức mỏi và đau toàn thân.

10 phút ngồi thiền đúng cách có lợi cho sức khỏe 27/03/2015 06:50

10 phút ngồi thiền đúng cách có lợi cho sức khỏe

Ngồi đúng tư thế, hít bằng mũi đẩy hơi căng bụng và thở ra hết hơi bằng miệng, chỉ cần 10 phút thiền định mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, sức khỏe, hệ miễn dịch được cải thiện.

Từ từ và đều đều 21/03/2015 06:23

Từ từ và đều đều

Ở người có tuổi, vận động thể lực không phải để có vai u thịt bắp, để có thân hình lực sĩ mà mục tiêu chủ yếu là tạo sức bền, sự dẻo dai, linh hoạt và sự cân bằng.

Khí công phòng chống béo bụng 20/03/2015 07:10

Khí công phòng chống béo bụng

Để phòng chống béo bụng có một phương pháp hết sức đơn giản, không tốn kém mà lại hiệu quả đó là tập luyện khí công dưỡng sinh của y học cổ truyền.

Động tác giúp giảm đau thần kinh tọa 05/03/2015 16:09

Động tác giúp giảm đau thần kinh tọa

Việc điều trị đau thần kinh tọa ngoài thuốc thang, nghỉ ngơi thì việc luyện tập cũng góp phần không nhỏ trong việc phục hồi của bệnh nhân.

Từ chợ về, mắt má đỏ hoe. Anh lo lắng: “Sao má buồn vậy?”. Má nói: “Không có gì đâu” rồi đi thẳng ra hồ nước.

Góc ảnh

10 loài chim đẹp nhất thế giới

10 loài chim đẹp nhất thế giới

Có khoảng 10.000 loài chim trên thế giới. Mỗi loài lại có vẻ đẹp màu sắc khác nhau được tạo nên từ nhiều yếu tố như thức ăn, tập tính, môi trường sống.