Thứ bảy, 17/12/2016 16:53

Chạy thực sự khiến bạn trẻ ra

Kiên trì chạy tập thể dục dường như làm chậm quá trình lão hóa và cho phép những người lớn tuổi di chuyển dễ dàng hơn.
Theo một nghiên cứu về tập thể dục và lão hóa cho thấy người lớn tuổi thường xuyên chạy để tập thể dục tốt hơn so với người đi bộ, ngay cả những người lớn tuổi thường xuyên đi bộ tập thể dục.
Chạy thực sự khiến bạn trẻ ra
Bạn không thể phủ nhận lợi ích của việc chạy bộ

Nghiên cứu được nghiên cứu trên tạp chí PLoS ONE, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 30 người lớn khỏe mạnh tình nguyện viên lớn tuổi (15 nam và 15 nữ) có độ tuổi trung bình của 69, thường xuyên chạy hoặc đi bộ để tập thể dục. Các tình nguyện viên đã được chạy hoặc đi bộ ít nhất ba lần một tuần trong vòng ít nhất 30 phút mỗi lần tập luyện trong sáu tháng hoặc lâu hơn. Các tình nguyện viên đi bộ trên máy chạy bộ lượng đo tại ba tốc độ: 1.6 mph, 2.8 mph, và 3.9 mph. Để giúp đánh giá các năng lượng tiêu hao, các nhà nghiên cứu đo lượng tiêu thụ oxy và carbon dioxide sản xuất mỗi người tham gia trong các buổi thử nghiệm.

"Những gì chúng ta thấy là người lớn tuổi thường xuyên tham gia vào các hoạt động hiếu khí cao - chạy đặc biệt - có một mức trao đổi chất thấp hơn so với đi bộ lớn tuổi, người lớn ít vận động và cũng thấp hơn so với những người cao niên thường xuyên đi bộ tập thể dục," giáo sư nói Humboldt State Justus Ortega, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã ngạc nhiên khi thấy rằng người lớn tuổi thường xuyên chạy đi bộ là tốt hơn so với ngay cả những người lớn tuổi thường xuyên đi lại, lưu ý rằng những người chạy hưởng một chất lượng cuộc sống tốt hơn vì khả năng của họ để di chuyển dễ dàng hơn.

"Đi bộ để tập thể dục có nhiều ảnh hưởng sức khỏe tích cực, như chống đỡ bệnh tim, tiểu đường, tăng cân và trầm cảm - nó chỉ là bước đi hiệu quả dường như không phải là một trong số họ," Kram nói.

Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu những ảnh hưởng của chạy và đi bộ với một hướng xác định xem các nào thích hợp về lợi ích sức khỏe. Một nghiên cứu từ năm 2013, ví dụ, thấy rằng chạy là một cách tốt hơn để đạt được giảm cân so với đi bộ. Một nghiên cứu khác, mặc dù, thấy người đi bộ tốt hơn so với người chạy khi nói đến nguy cơ phát triển bệnh tim.

Cuối cùng, bất kỳ loại tập thể dục dường như cũng phần nào mang lại lợi ích cho người tập. Trong tháng 5 năm 2014, kết quả thử nghiệm lâm sàng kéo dài nhất về mối quan hệ giữa hoạt động thể chất và lão hóa ở người cao tuổi đã được tiết lộ, đặt tên tập thể dục hàng ngày, liên tục trong nhiều năm, như là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ.

Vì vậy, còn chờ đợi gì nữa hãy nhận lấy dôi dày và di chuyển.

Theo Sức khỏe cộng đồng

Từ Khóa

1  2  3  4  5  

Góc ảnh

Ngắm những tác phẩm nghệ thuật đường phố độc đáo

Ngắm những tác phẩm nghệ thuật đường phố độc đáo

Nghệ thuật tương tác cho phép khán giả tương tác với tác phẩm theo cách mà nghệ sĩ tưởng tượng. Dưới đây là một số tác phẩm nghệ thuật độc đáo.